Tham quan công viên Haneul ở Seoul

Công viên Seoul World Cup là một trong những công viên lớn nhất ở thủ đô Seoul Hàn Quốc. Ngoài cái tên World Cup Park, công viên này còn được biết đến với cái tên Haneul hay Sky Park. Đặt mua vé máy bay đi Seoul hãng Korean Air chiêm ngưỡng và tìm hiểu công viên Haneul nhé.

Trước đó rất lâu, công viên Haneul đã từng là một bãi rác thải, một nơi mà không người dân Seoul nào muốn tới gần. Thế những vào năm 2002 cũng là năm World Cup lần thứ 17 tổ chức ở Hàn Quốc và Nhật Bản là bước ngoặc lớn để thay đổi diện mạo cho công viên này, chính phủ thành phố này đã ra sức xây dựng và cải tạo công viên trở thành một trong những công viên rộng rãi và xinh đẹp nhất hiện nay. Công viên Haneul bao gồm sân vận động Seoul World Cup, liền kề đó chia làm 6 khu vực nhỏ hơn.

Cánh đồng lau bên trong công viên Haneul thuộc Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul mỗi một mùa lại mang tới một sắc thái khác nhau. Khi mua vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ đến công viên Haneul Sangamdong, nơi từ đây quý khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Seoul.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày hè tháng 5, cánh đồng lau với sắc lá xanh nhạt nhấp nhô như những ngọn sóng trước cơn gió nhẹ. Bãi cỏ trải dài tít tắp còn bầu trời trong xanh không một gợn mây.

Đi men theo con đường mòn ngoằn ngoèo giữa cánh đồng lau, quý khách tới một đài quan sát được mệnh danh là “chiếc bát chứa cả bầu trời". Từ đây, một cái nhìn toàn cảnh Seoul mở ra trước mắt quý khách. 

Đi về phía bắc quý khách có thể thấy núi Bukhansan, trong khi ở phía đông, quý khách có thể nhìn thấy sân vận động World Cup, núi Namsan, về phía Nam quý khách sẽ thấy sông Hangang, và về phía tây quý khách sẽ thấy được Haengjusanseong tại thành phố Goyang-si.

Tại đài quan sát nằm giữa công viên Haneul nơi được mệnh danh là ‘Chiếc bát chứa cả bầu trời’ quý khách sẽ thấy toàn cảnh thủ đô Seoul sẽ thu hết vào tầm mắt. Tại đài quan sát này nhìn về phía đông, quý khách có thể nhìn thấy núi Bukhansan (trái) và Namsan Mountain (thẳng) và Namsan Tower.

Bên ngoài công viên Haneul nơi có những cây cao tỏa bóng mát như những cây sồi là nơi thích hợp để ngồi nghỉ. Dưới bóng mát, quý khách có thể nhìn thấy sông Hangang và tòa nhà chọc trời của thành phố dọc theo bờ sông. Nhìn về phía đông là cầu Seongsan và cầu Yanghwa trải dài. Phía sau của cầu Yanghwa là toà nhà quốc hội tạo nên đường viền mờ nhạt.

Trong suốt mùa hè, quý khách nên tới thăm công viên Haneul vào buổi chiều gần tối. Quý khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn và bầu trời đêm Seoul huyền ảo. Trong tháng 5 buổi tối, công viên này vẫn mở cho tới 21:30 và từ tháng 6 tới tháng 8 công viên vẫn mở cho tới 10:00 giờ tối Khách thăm được phép vào công viên Haneul cho tới 30 phút trước giờ đóng cửa.

Hơn 10 năm trước, công viên World Cup từng là bãi rác thải lớn nhất của Seoul, nơi được mệnh danh là bãi ruồi – nơi mà không một ai muốn đến gần. Nhưng kể từ tháng 5/2001, chính quyền thành phố Seoul đã mang tới cho công viên World Cup có một sức sống mới và một vận mệnh mới – một trong những khu dân cư đắt đỏ nhất Seoul cũng đã mọc lên bên cạnh công viên Haneul.

Seoul được coi là một trong 10 thành phố có mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên với những ai đã mua vé máy bay đi Seoul đến du lịch và sinh sống tại Seoul quý khách sẽ không thấy thành phố này ngột ngạt và tù túng như trong tưởng tượng. 

Bởi Seoul của Hàn Quốc phát triển theo chiều cao và có hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống hầm ngầm vô cùng hiện đại vì thế mọi hoạt động sinh hoạt cũng như di chuyển đều hết sức tiện lợi và nhanh chóng. Thêm một thế mạnh cốt lõi nữa, đó chính là cách mà chính phủ Hàn Quốc đã bảo vệ và giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường trong thành phố.

Hệ thống những công viên, suối Cheonggyecheon, rừng Seoul, sông Hàn… chính là những lá phổi xanh giúp điều hòa không khí và nhiệt độ của Seoul một cách náo nhiệt này. Có một địa điểm sinh thái ngay trong lòng Seoul mà trong bài viết này TTHQ™ muốn giới thiệu tới những quý khách – niềm tự hào của chính phủ Hàn Quốc trong việc xử lý vấn đề môi trường – đó chính là công viên World Cup.

Để được chiêm ngưỡng và tìm hiểu rõ hơn về công viên Haneul ở Seoul thì nhanh chóng liên hệ đại lý hãng hàng không korean air tại tphcm và đặt vé máy bay đi Seoul Hàn Quốc ngay hôm nay để có cơ hội sở hữu nhưng tấm vé giá rẻ nhất.