Hang động Manjanggul ở đảo Jeju Hàn Quốc

Nếu sở hữu chiếc vé máy bay đi Jeju giá rẻ thì hãy nhớ ghé hang động Manjanggul để tham quan một thế giới ngầm trong lòng đất với những khối đá hình thù kỳ lạ và những loài động vật quý hiếm tại khu di sản thế giới UNESCO nổi tiếng.
Hang động Manjanggul

Dành chút thời gian để mắt điều tiết vừa tầm ánh sáng mờ mờ của hang động và ngỡ ngàng khi vẻ đẹp của hang động Manjanggul dần hiện ra trước mắt. Điều đầu tiên quý khách có thể nhận thất là một cấu trúc khá giống nhà thờ của đường hầm.
Khi đặt vé máy bay đi Hàn Quốc đến tham quan hang động Manjanggul nhớ hãy nhìn ngắm kỹ vách hang và trầm trồ trước những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa. Những khối nhũ đá, măng đá và cột nham thạch cao 7 mét tạo thành một quang cảnh ngoạn mục.
Hang động Manjanggul

Hang động Manjanggul vốn là một đường hầm do dung nham nóng chảy tạo thành trong thời kỳ khoảng 200.000 tới 300.000 năm trước, khi những khối đá nóng chảy tràn lên từ lòng địa cầu. Tuy nhiều đường hầm nham thạch khá nhỏ, chỉ vừa đủ để một người lọt qua, Manjanggul là một trong những hệ thống hang lớn nhất thế giới. Một số đoạn, đường hầm cao tới 30 mét và điểm rộng nhất lên tới 23 mét. Tuy nhiên, quý khách chỉ có thể tham quan khoảng một km từ cửa hang, toàn bộ hệ thống đường hầm dài tới hơn 13 km.

Hãy theo những bậc thang gỗ dốc đứng để vào miệng hang. Từ đây, quý khách có thể men theo con đường được trang bị hệ thống ánh sáng chu đáo để vào thăm hang động. Nếu có thể, hãy mang theo đuốc vì một số đoạn ánh sáng khá kém. Hầu hết những khối đá có hình thù đặc sắc nhất đều được chiếu sáng bằng hệ thống đèn nhiều màu, tạo nên một không khí kỳ bí cho hang.
Hang động Manjanggul

Đừng bỏ qua đá Rùa với hình thù một chú rùa và khá giống hình dáng đảo Jeju. Con đường sẽ dẫn quý khách qua một vách hang có hình như chiếc cánh, trước khi tới khối đá có hình dạng đẹp nhất: cột nham thạch khổng lồ. Với chiều cao 7,6 mét, đây là cột nham thạch cao nhất thế giới hiện đã được khám phá.

Nhớ để ý tìm bầy dơi lớn nhất trên đảo Jeju, vốn làm tổ trong hệ thống hang động dày đặc này. Có tới hơn 30.000 chú dơi trong hang. Hang còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật khác, đáng chú ý nhất là loài nhện hang Jeju.

Quý khách nên mang theo mình áo khoác, vì không khí trong hang khá lạnh và thường xuyên có nước nhỏ từ trần hang. Toàn hành trình sẽ mất khoảng 45 phút đi bộ. Đây sẽ là chuyến du ngoạn với vé máy bay đi Hàn Quốc ấn tượng đấy.
Hang động Manjanggul
Hang động Manjanggul cách thành phố Jeju 30 km về phía đông, với thời gian đi xe buýt khoảng 30 phút. Hang này mở cửa đón khách mỗi ngày với thời gian đóng cửa sớm hơn đôi chút vào mùa đông. Khách phải mua vé vào cửa. Nào nhanh chóng mua vé máy bay đi Hàn Quốc, vé máy bay đi Jeju ngay hôm nay để có thể tự mình khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong hang.