Thưởng thức 7 loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Quý khách đang có kế hoạch đến Hàn Quốc du lịch? Vậy xin được gửi tới các quý khách yêu thích & quan tâm tới các thông tin Hàn Quốc bài tổng hợp 7 loại đồ uống được yêu thích tại Hàn Quốc dưới đây. Nào cùng vé máy bay đi Hàn Quốc thưởng thức 7 loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc nhé.

7 loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

1. Món Trà Omija 

Trà omija còn có nghĩa là “năm hương vị berry”. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy bởi khi uống omija quý khách có thể cảm nhận được năm hương vị: mặn, ngọt, chua, đắng và cay của trái berry. Tại đất nước Hàn Quốc, trái berry thường được dùng để chế biến thành trà cùng với mật ong, cánh hoa và bột đậu xanh.
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Omija được người Hàn Quốc sử dụng khá thường xuyên bởi nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh cảm lạnh hoặc một số bệnh hô hấp khác. Trong y học cổ truyền Hàn Quốc, omija còn có ý nghĩa là “khôi phục lá gan của bạn”.

2. Món Trà lúa mạch

Trà lúa mạch là một trong các thức uống nổi bật ở Châu Á, quý khách có thể tìm thấy các biến thể của trà lúa mạch rang ở Trung Quốc cũng như Nhật Bản. Ở Hàn Quốc cũng vậy, trà lúa mạch được uống quanh năm và có tác dụng bổ mát, trẻ hóa. 
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Bên cạnh trà lúa mạch nguyên chất còn có trà lúa mạch bầu trời – một phiên bản sản xuất hàng loạt của loại trà này – được chế biến từ hạt giống lúa mạch rang trộn với ngô, bánh gạo nâu, rau diếp tạo nên một hương vị vô cùng mới mẻ.

3. Món Trà yooja (trà citron)

Trà yooja ( hay còn gọi là trà citron) có nguồn gốc ở Hàn Quốc nhưng từ lâu đã trở thành một thành phần phổ biến trên các thực đơn của nhiều nhà hàng ở Hoa Kỳ. Được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau, trà yooja lại có hương vị chua cay gần giống như hương của vỏ quýt. Một số nơi lại chế biến trà yooja từ mận xanh Hàn Quốc cùng với mật ong và đường tạo nên các hương vị khác nhau không kém phần hấp dẫn.
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Đặc biệt trà yooja mật ong được coi là một phương thuốc thảo dược trị các bệnh cảm lạnh và các bệnh của mùa đông. Thậm chí, quý khách có thể tự tạo ra trà yooja chỉ với một muỗng si-rô trái cây cùng với nước ấm nóng. Sự đơn giản của loại trà này lại càng làm nó trở nên phổ biến và được yêu thích nhiều hơn.

4. Món Bokbunjaju 

Bokbunjaju được làm từ quả mâm xôi đen ở Hàn Quốc và để lên men từ các quả mọng nước. Đây là loại đồ uống lên men với màu đỏ nâu và hương vị ngọt, mọng. 
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Màu đỏ nâu đậm của nó khiến người ta thường hoặc nói đùa với nhau rằng “sau khi quý khách uống thử một ngụm bokbunjaju thì quý khách sẽ có một màu son mới tuyệt đẹp”.

5. Món Sungnyung

Sungnyung là loại đồ uống khá lạ dường như chỉ có ở Hàn Quốc. Trước khi có sự ra đời của bạc niken và các chiếc nồi chống dính hoặc nồi cơm điện, người Hàn Quốc thường nấu cơm trong vạc sắt nặng. Sau khi nấu cơm trong các vạc sắt (hoặc bát đá nóng), sẽ có một lớp vỏ gạo cháy (gọi là nurungji) dính vào đáy cứng, giòn và ngon (người Việt Nam ta vẫn hoặc gọi là “cơm cháy”). 
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Để làm sạch vạc, người Hàn Quốc đổ nước hoặc trà lúa mạch vào nồi, thứ nước này giúp làm bong lớp cơm cháy dưới đáy nồi và tạo thành một thứ nước uống bổ dưỡng khá phổ biến ở xứ sở kim chi cho tới ngày nay. Thứ đồ uống này rất ấm áp, giàu tinh bột và còn có công dụng giúp làm sạch miệng. Bởi vậy, ở Hàn Quốc, có rất nhiều nhà hàng chuẩn bị sẵn sungnyung cho thực khách sau mỗi bữa ăn.

6. Món Rượu beaksej

Tại Hàn Quốc, beakseju là một loại rượu thảo mộc khác cũng rất được yêu thích – đây là loại rượu được làm từ gạo và một số rễ cây, cùng nhiều loại thảo dược khác nhau, đặc biệt là nhân sâm. Tùy thuộc vào các loại beakseju mà người ta sẽ pha những chất thơm khác nhau như wolfberry và cam thảo.
Những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Nếu như người Hàn Quốc mọi lứa tuổi đều yêu thích soju thì baekseju lại là loại đặc biệt được ưa chuộng bởi các “ông chú” tầm trung niên, bởi họ quan niệm rằng uống baeksoju quý khách sẽ sống được 100 năm tuổi như tên gọi của loại rượu này – “rượu 100 năm”.

7. Món Sữa chuối

Tiếp tới phải kể đến là một loại đồ uống không có cồn nhưng lại được cho rằng có khả năng gây nghiện đối với bất cứ ai uống thử nó một lần. Đối với nhiều người dân ở Hàn Quốc, sữa chuối là loại đồ uống gợi lại các ký ức thời thơ ấu. 
những loại đồ uống được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Và nếu quý khách thử nó, quý khách sẽ hiểu lý do tại sao: bởi nó đơn giản mang tới cho quý khách một cảm giác nhẹ nhàng với vị ngọt dịu. Thương hiệu sữa chuối ở Hàn Quốc được biết tới nhiều nhất là Binggrae xuất hiện từ các năm 1974.

Trên đây là một số loại đồ uống phổ biến và được yêu thích ở Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc du lịch thì quý khách hãy tìm và thử thưởng thức nhé.

Hiện tại, có nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay đến Hàn Quốc điển hình như AirAsia, hàng tuần hãng này luôn có chương trình khuyến mãi vé máy bay đi Seoul hay vé máy bay đi Busan với giá vé vô cùng hấp dẫn. Vì thế, hãy săn vé máy bay korean air giá rẻ ngay hôm nay để có chuyến du lịch Mỹ mãn nhé.

Bên cạnh đó, nếu quý khách đang tìm mua vé máy bay giá rẻ đi mỹ thì phòng vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking nơi quý khách đặt trọn niềm tin khi muốn đặt vé giá rẻ của các hãng asiana airlines hay AirAsia hoặc China Airlines….